โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาหลักสูตรและแผนงาน บูรณาการสู่โรงเรียนแห่งความสุข”

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาหลักสูตรและแผนงาน บูรณาการสู่โรงเรียนแห่งความสุข” การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและการวางแผนดำเนินงาน เป็นการกำหนดทิศทางหรือแนวทางการดำเนินงานในอนาคตของสถานศึกษา การวางแผนที่เน้นกระบวนการเป็นเครื่องมือจะช่วยให้ การบริหารและการจัดการของสถานศึกษามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การปฏิรูปการศึกษาตาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2553 ตลอดจนการปฏิรูประบบราชการตามแผนปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ เน้นให้หน่วยงานภาครัฐมีการใช้แผนยุทธศาสตร์ของส่วนราชการควบคู่กับการตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของงาน เพื่อให้ทุกหน่วยงานมีแนวทางและทิศทางในการพัฒนาที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของงานได้ ซึ่งแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวสามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวง กรม และจังหวัด

ทั้งนี้ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) จึงได้กำหนดให้มีการพัฒนาหลักสูตรและพัฒนาแผนการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของโรงเรียน คือ Happiness Thinking and Teamwork school โดยการกำหนดเป้าหมายในการพัฒนาและแนวปฏิบัติในการดำเนินงาน รวมทั้งกำหนดวิธีการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดไว้ล่วงหน้า โดยการจัดทำโครงการสอนระยะยาว การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน และแนวปฏิบัติในการดำเนินงาน ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติตามแผนงานที่วางไว้เพื่อนำไปสู่ความสุขของผู้เรียนและความสำเร็จในการดำเนินงานของโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

โรงเรียนฯ จึงกำหนดให้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาหลักสูตรและแผนงาน บูรณาการสู่โรงเรียนแห่งความสุข” ขึ้นในระหว่างวันที่ 3 – 5 เมษายน 2567 ณ จังหวัดชลบุรี